Friday, August 7, 2015

UNKABOGABLE PA RIN ANG KARISMA NG ISANG VICE GANDA

Noong una, ayaw ko kay Vice Ganda. Parang masyadong prangka ang dating sa amin ng comedian-host. Kapag pinapanood ko siya, napapangiti niya ako kung minsan pero kadalasan naiirita ako noong una.
 
Ewan ko  kung ano ng dahilan. Siguro hindi lang ako sanay sa mga entertainers na diretso, prangka, straight to the point.
 
Pero after following Vice sa "Gandang Gabi Vice" at sa kanyang noontime show na "It's Showtime" sa Kapamilya Network, naintindihan ko kung bakit ganun ang "Unkabogable Celebrity Host".
 
Pero kung titingan mo ang istilo niya, salamin lang pala siya ng utak at emosyon natin na hindi natin mailabas-labas dahil marahil sa mga kadahilanan na either nahihiya tayo na baka may masabi ang iba sa atin.

Dahil diretso siya at kung ano man ang nasa sa isip niya't nararamdaman ay nasasabi niya ; masuwerte lang marahil ang isang Vice Ganda na nagagawa niya ang hindi natin magagawa ang gusto natin gawin or sabihin..

Pareho man tayo magisip tulad niya ay takot tayo itawid sa kausap natin kung ano talaga ang tunay natin nararamdaman.

Tayo na manonood niya, malamang sa hindi ay ganun din tayo mag-isip just like Vice Ganda. Yun nga lang, dahil nahihiya tayo o' hindi lang tayo prangka tulad ni Vice mas gugustuhin na lang natin tumahimik pero sa isipan natin, may punto ang Bekelou (Vice) sa kanyang tinuran at sa mensahe na gusto niya itawid.

Kung mapapansin natin, mostly ang nanonood sa show niya sa studio ng Gandang Gabi Vice ay mga above 21 years old. Click sa kanila ang mga pagpapatawa ng Unkabogale Star dahil ganun din mag-isip ang audience niya kaya pareho sila nagakaintindihan. pareho nila nae-enjoy ang isa't isa.


Masuwerte nga lang marahil si Vice dahil isa siyang Vice Ganda na kung ano man ang nasa sa isip niya at nararamdaman ay malakas ang loob niya sabihin at iparating ang mensahe niya.

Matapos ko maintindihan kung bakit ganun ang isang Vice Ganda (kung paano siya mag-isip at magparating ng mensahe na gusto niya isabihin sa kanyang mga audience); I find him enteraining mula nang matangap ko sa sarili ko na ganun talaga siya na ang ending nae-enjoy ko ang panonood sa kanya.
 
Hindi man ako celebrity lalo pa’t hindi rin ako marunong magpatawa; ako na lang ang naga-appreciate sa mga kagagahan niya at pagiging prangka.

Pareho lang kami marahil ni Vice sa pagiging open minded, prangka, straight to the point na kung ano ang nasa isipan ko at nararamdaman inilalabas ko na kung minsan aakalain ng iba ay napakataray ko  pero ang tutoo ay hindi. Gusto ko lang sabihin kung ano ang nasa isipan ko paniwalaan man ninyo o' hindi; makumbinsi ko man kayo o' taliwas sa paniniwala ninyo ay kebs ko. Wala akong paki.

Sa kabila ng mga papuri sa “Unkabogable Bekistar” at sa may mga mangilan-ngilan na hindi pa rin siya tanggap kung anong klase ng humor na meron siya, andun pa rin ang karisma niya na saksi kami na much younger market ang nakaka-appreciate sa kanya.

Mabuti na rin na ang klase ng enterainment niya na bawal ang mga menor de edad at lalo na ang mga sarado ang isipan ay may warning na rin para walang magsisimangot at maiirita dahil hindi pang "Vice Ganda" market ang konsepto ng comedian-host.

Sa katunay nag-mellow na nga siya at sa kanyang pantangahaling segment na “Advise Ganda ni Madam Bertud" kung saan nagbibigay siya ng payo na tatak VG sa Showtime ay naaaliw kami at namamangha kung papaano niya naitatawid ang kanyang mensahe na tama naman with his own brand of humor.

Smart at Witty kasi ang comedian-host na sa tingin ko, no need for a well written script para maitawid niya ang kanyang kahusayan bilang isang celebrity host.

Iba pa rin si Vice. mula sa mga salita at enguwaheng "Pa-bebe"  at "Unkabogable" at kung-anu-ano na nalikha ng kanyang creativity. Sa tingin ko limiteless ang husay niya. Magaling ka talaga Vice Ganda.
 
 

           

 

No comments:

Post a Comment